𝐏𝐀𝐂𝐊𝐀𝐆𝐈𝐍𝐆.

𝐏𝐀𝐂𝐊𝐀𝐆𝐈𝐍𝐆.

Sau hai năm ra mắt (2019 - 2021), Tartan dần định hình được con đường phát triển riêng của mình trong thị trường local brand đông đúc thông qua nhiều lần thử nghiệm và áp dụng những ý tưởng mới mẻ dựa trên một khung xương sống về phong cách tôn chỉ của mình: không ngại sự nổi bật và phá cách. 

Bộ nhận diện thương hiệu của Tartan từ những ngày đầu được founder thiết kế khá đơn giản: ta có thể dễ dàng nhận thấy từ cách chọn font, logo chú chuột cơ bản và kèm theo các bản phối hoạ tiết cũng khá thô sơ đúng với bản chất của một thương hiệu mới chập chững những bước chân đầu đời. Tuy nhiên, điểm công của Tartan chính là độ nhận diện thương hiệu. Tuy cơ bản, nhưng nhìn chung bộ nhận diện thương hiệu của Tartan rất đặc trưng, với điểm nhấn từ hoạ tiết, màu sắc khiến người xem dễ dàng nhận ra và ghi nhớ trong đầu những đặc điểm đặc biệt này. Giống như chú chuột mickey của Walt Disney vậy, sự đặc trưng có thể nói là một yếu tố thiết yếu cho một thương hiệu thời trang tại Việt Nam tồn tại,  một thị trường trong nước tuy không quá to lớn nhưng không thể phủ nhận sự đông đúc vốn có.

Và đứa bé nào cũng sẽ lớn, giống như bộ nhận diện thương hiệu của Tartan cũng đã được founder và team thay áo theo dòng thời gian trưởng thành của mình vào năm 2020, cũng là lúc Tartan tròn 1 tuổi. Trong bộ nhận diện thương hiệu mới, Font chữ được founder của Tartan lấy cảm hứng từ font chữ serif phổ biến, một font chữ classic vừa đủ để có thể áp dụng lên các bề mặt khác nhau như hộp giấy, túi giấy, tag cao su, tag vải, tag giấy của thương hiệu mà không làm rối mắt người xem. Bảng Font chữ mới  viết theo kiểu in hoa tất cả các chữ cái để tạo một cảm giác nhấn mạnh cho Tartan, theo hơi hướng thời trang đương đại, kết hợp với cảm hứng từ đuôi chuột - key concept Tartan. Có thể nói sự cập nhật mới này mang lại cho Tartan sự vừa đủ của hơi hướng funky - và cũng vừa đủ sự classy cần có, nhưng lại không quá classic. 

Sau khi bộ nhận diện thương hiệu mới được áp dụng trên các sản phẩm, ấn phẩm của Tartan, một hình ảnh trưởng thành sau một năm ra mắt đã thật sự trông thấy được, và cảm nhận được, đánh dấu một cột mốc thay đổi mới trên con đường trưởng thành của Tartan. 

————

#tartan #tata #tartanta #ta #fashion #tartanmouse #streetstyle #streetwear #hightstreet #hightstreetfashion #hightstreetstyle #style #localbrand #summer #vibe #hot #bae #newarrivals

 

Tags: PACKAGING
← Prev